Page 13 - รายงานประจำปี 2562
P. 13

กลยุทธที่ 5 พัฒนาและเพิ่มชองทางการตลาดจําหนายผลิตภัณฑประกันชีวิตสูสหกรณ สมาชิกสหกรณองคกร
           หนวยงานตาง ๆ และประชาชนอยางมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

                         5.1 พัฒนาการจําหนายผลิตภัณฑกรมธรรมประกันชีวิต ใหกระจายสูกลุมเปาหมายอยางมี ประสิทธิภาพ
           มากยิ่งขึ้น

                         5.2 เพิ่มชองทางการจําหนายผลิตภัณฑใหหลากหลาย เชน ชองทางตัวแทน นายหนา ชองทางขาย
           ตรงโดยพนักงานบริษัท และพันธมิตรในเครือ



           ยุทธศาสตรที่ 2 สงเสริมการประหยัดเก็บออมและการคุมครองภัย แกสมาชิกสหกรณองคกรหรือหนวยงานตาง ๆ และ

           บุคคลในครอบครัวตลอดจนบุคคลทั่วไปมีหลักประกันที่มั่นคง มุงพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตใหดียิ่งขึ้น ตลอดจน
           ลดความสูญเสียในกรณีที่ผูกูเงินเสียชีวิตกอนเวลาอันควร เสริมสรางหลักประกันที่มั่นคงแกสหกรณหรือองคกรผูใหกู

           โดยการประกันภัยผานทางบริษัท
                กลยุทธที่ 1 พัฒนาและออกแบบกรมธรรมประกันภัยที่หลากหลายตรงกับความตองการของตลาดกลุมเปาหมาย

           โดยมุงเนนการออมควบคูกับความคุมครองที่หลากหลาย ตอบสนองกับความตองการของผูเอาประกันทุกระดับ ทั้ง
           ในระยะสั้นจนถึงระยะยาว ใหสมาชิกสหกรณหรือประชาชนมีการจัดสรรรายไดเพื่อการเก็บอยางสมํ่าเสมอ รักษาผล

           ประโยชนของตนในการทําประกันชีวิตโดยไมทิ้งกรมธรรมระหวางสัญญา สรางหลักประกันความมั่นคง โดยสามารถ
           กําหนดแผนการออมเงินจากรายไดในปจจุบันใหเหมาะสมกับผลประโยชนในอนาคตได

                กลยุทธที่ 2 รณรงคสงเสริมพัฒนาการออมอยางสมํ่าเสมอดวยการทําประกันชีวิตรูปแบบตาง ๆ ของบริษัทเพื่อ
           สรางความมั่นคงและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี

                กลยุทธที่ 3 รณรงคสงเสริมใหสหกรณหรือองคกรผูใหกูเงินมีหลักประกันเสริมความมั่นคง ดวยการใหสมาชิก
           ผูกูเงินมีการประกันภัยเพื่อคุมครองสินเชื่อตลอดระยะเวลาที่กูยืมเงินเพื่อสรางหลักประกันที่มั่นคงแกครอบครัวสมาชิก

           ผูเอาประกันและสถาบันการเงินผูใหสินเชื่อ
                กลยุทธที่ 4 สงเสริมใหสหกรณหรือองคกรตาง ๆ มีหลักประกันขั้นพื้นฐานเปนสวัสดิการดูแลสมาชิก ยกระดับ

           คุณภาพชีวิตใหมีคุณคายิ่งขึ้น ดวยการประกันภัยกลุม



           ยุทธศาสตรที่ 3 พัฒนาเสริมสรางประสิทธิภาพและมาตรฐาน มีระบบการบริหารจัดการองคกรที่ดี เพิ่มขีดความ
           สามารถในการแขงขันและใหบริการที่มีประสิทธิภาพ ถูกตองรวดเร็วและประทับใจ เปนที่เชื่อมั่นไววางใจแกสหกรณ

           และประชาชน
                กลยุทธที่ 1 เสริมสรางความมั่นคงทางการเงินโดยการบริหารจัดการอยางมีประสิทธิภาพและมาตรฐาน

                         1.1 ดําเนินธุรกิจประกันภัยตามระดับความเสี่ยง (Risk-Base Capital) และบริหารจัดการตามระบบ
           Early Intervention ตลอดจนการเตรียมการดําเนินการตาง ๆ เพื่อรองรับกฎระเบียบใหมที่จะมีขึ้น โดยการรวมมือกับ

           หนวยงานที่เกี่ยวของในการศึกษาและปฏิบัติตาม เพื่อใหฐานะทางการเงินมีความแข็งแกรงมากขึ้น
                         1.2 กําหนดนโยบายการบริหารความเสี่ยงตามหลักของธุรกิจ และรวมถึงความเสี่ยงเฉพาะของบริษัทเอง

           ตามหลักเกณฑ วิธีการและเงื่อนไขมาตรฐานขั้นตํ่าในการบริหารความเสี่ยงตามประกาศ คปภ.และสอดคลองกับมาตรฐาน
           สากล

                         1.3 กําหนดใหคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงทําหนาที่กําหนดขอบเขตการบริหารความเสี่ยง ตลอด
           จนคณะกรรมการชุดตาง ๆ ใหครอบคลุมในการบริการงานอยางมีประสิทธิภาพสูงสุด




                                                                                สหประกันชีวิต ชีวิตที่มีหลักประกัน  13
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18