Page 12 - รายงานประจำปี 2562
P. 12

ยุทธศาสตรที่ 1 สงเสริมสนับสนุนใหธุรกิจประกันชีวิตมีบทบาทสําคัญในการสรางเสริมความแข็งแกรงของระบบ
        สหกรณ สมาชิกสหกรณ องคกรตาง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนและประชาชนทั่วไปใหมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการ

        พัฒนาสินคาผลิตภัณฑประกันชีวิตที่หลากหลายตามความตองการของสหกรณหรือผูบริโภคไวบริการที่ดีและมีความ
        เปนธรรม เพื่อประโยชนและความพึงพอใจ รวมถึงการขยายเครือขายการตลาดใหครอบคลุมและเขาถึงไดโดยงาย

              กลยุทธที่ 1 เสริมสรางความรูความเขาใจใหสหกรณ สมาชิกสหกรณ และผูเอาประกันภัย ตระหนักถึงความ
        สําคัญ ความจําเปน คุณประโยชนและนําระบบการประกันชีวิตเขาไปชวยในการบริหารจัดการความเสี่ยงของสหกรณ

        และการดํารงชีพของสมาชิกสหกรณ และผูเอาประกันภัยมากขึ้น

                      1.1 ประชาสัมพันธเผยแพรความรูความเขาใจในเรื่องการประกันชีวิตใหเขาถึงกลุมเปาหมายอยางทั่ว
        ถึงและมีประสิทธิภาพ โดยประชาสัมพันธผานสื่อตางๆ เชน สื่อสิ่งพิมพ เอกสารเผยแพร จุลสาร สื่ออิเล็คทรอนิคส

        เว็ปไซด วิทยุ โทรทัศน นิทรรศการ คูมือเกี่ยวกับการประกันชีวิตและ ผานเครือขายสหกรณ ผูนําสหกรณ หนวยงาน
        ภาครัฐ เอกชนที่เกี่ยวของ

                      1.2 จัดอบรม ประชุมสัมมนาใหความรูดานการประกันชีวิตแกผูนําองคกรบุคลากรหนวยงานตาง ๆ
        คณะกรรมการสหกรณ ฝายจัดการหรือสมาชิก หรือผูสนใจเปนการเฉพาะหรือสอดแทรกในโอกาสตาง ๆ ที่สหกรณ

        จัดขึ้น เชน การประชุมใหญสามัญประจําป การประชุมเชื่อมโยงเครือขาย การอบรมสมาชิกสหกรณ เปนตน

                      1.3 ใหพนักงานบริษัท ผูประสานงานการตลาด ตัวแทนหรือผูเกี่ยวของไดชี้แจงทําความเขาใจในราย
        ละเอียดทั้งเปนทางการและไมเปนทางการ
              กลยุทธที่ 2 สนับสนุนใหสหกรณเปนศูนยประสานงานของบริษัทเพื่อการใหบริการแกสมาชิกสหกรณ และ

        ผูเอาประกันไดรับความสะดวกและสามารถเขาถึงไดโดยงาย

                      2.1 ใหสหกรณกําหนดเปนนโยบายในการเปนศูนยประสานงานเพื่อเปนการอํานวยความสะดวกในการ
        ใหบริการที่สะดวก รวดเร็วแกสมาชิก

                      2.2 สหกรณไดรับคาสงเสริมการขายจากการรวมธุรกิจ ซึ่งถือเปนรายไดของสหกรณอีกทางหนึ่ง
              กลยุทธที่ 3 สนับสนุนใหบุคลากรสหกรณเปนตัวแทนประกันชีวิตของบริษัท

                      3.1 ใหความรูเรื่องการประกันชีวิตใหกับบุคลากรของสหกรณ ไดแก กรรมการ ฝายจัดการ สมาชิก
        หรือบุคคลผูเกี่ยวของไดมีความรูความเขาใจ และดําเนินการอบรมและสอบขอรับใบอนุญาตและตออายุใบอนุญาต

        ของบริษัทฯตามที่ คปภ.กําหนด

                      3.2 ยกระดับมาตรฐานความรูดานประกันชีวิต เสริมสรางประสบการณและจรรยาบรรณของตัวแทน
        ประกันชีวิตอยางตอเนื่องจริงจังและเปนรูปธรรม

              กลยุทธที่ 4 การพัฒนารูปแบบกรมธรรมผลิตภัณฑใหสอดคลองกับสภาพความเสี่ยงภัย และความตองการของ
        สมาชิกหรือผูเอาประกัน รวมทั้งใหมีสินคาผลิตภัณฑบริการคุมครองกระจายสูสหกรณ สมาชิกและประชาชนทั่วไป

                      4.1 ศึกษาวิเคราะหขอมูลในการพัฒนาผลิตภัณฑ รูปแบบกรมธรรมที่เหมาะสมสอดคลองกับความ
        ตองการของกลุมเปาหมายทุกระดับในอัตราเบี้ยประกันภัยที่เปนธรรม สอดคลองกับสถานการณ

                      4.2 พัฒนารูปแบบกรมธรรมประกันชีวิตควบคูกับการออมที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพี่อเปน
        หลักประกันความมั่นคงทางรายไดของประชาชนทุกวัยใหสามารถเขาถึงสินคาผลิตภัณฑ และไดรับความคุมครองตาม

        สภาพความเสี่ยงภัยและความจําเปน







         12   สหประกันชีวิต ชีวิตที่มีหลักประกัน
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17